เมื่อวานมีลูกค้าคอนเฟริมงานในเรทราคาใหม่ที่เราปรับ (หลังจากปีที่แล้วได้คำนวนต้นทุน เราขาดทุนบ้าง เข้าเนื้อบ้าง) ลูกค้าก็คอนเฟริมและโอเคกับราคาใหม่ ที่สมเหตุสมผลนั้น เราเพิ่งรู้ข้อเท็จจริงว่า ถ้าเป็น เสียงที่ลูกค้าเลือก ลูกค้าเค้าพร้อมที่จะจ่าย ถ้าเป็นเสียงที่ตรงกับบุคคลิกและแบรนด์ของเค้า อ่านแล้วทำให้สินค้าและบริการของเค้าดูดี ดูมืออาชีพ เสียงของเราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเค้าได ้ ลูกค้าก็พร้อมจะจ่าย แต่ถ้าไม่ใช่เสียงที่ลูกค้าต้องการ ราคาถูกเค้าก็ไม่เลือก ลูกค้าอาจจะมีการต่อรองราคาตามความเหมาะสม เราก็สามารถปรับลดราคาให้ลูกค้าได้ แต่อย่าอยากได้งาน โดยการตัดราคาคนอื่น ลูกค้าที่ต่อรอง หรือเน้นถูก ทำงานจริงด้วยยากและลำบากมาก เพราะนอกจากคิดจะเอาถูกแล้วเค้ายังต้องการงานที่ดีที่สุดในคุณภาพที่เกินราคาด้วย และเมื่อตัวเรารับปากทำงานแล้ว เราก็พูดไม่ได้ด้วย ว่า คุณภาพตามราคา ค่ะ นี่เป็นเหตุการณ์หนึ่งในร้อยเหตุการณ์ที่เราเคยเจอมา ลูกค้าติดต่อมาขอจ้างพากย์เสียง เราบอกสี่พันบาท ลูกค้าก็บอกอัดแค่นิดเดียว ให้เราลด ช่วยกันหน่อยบริษัทเพิ่งเปิด เราสงสาร เลยบ...
Announcer - Voice over Artist -Thai Announcer - Thai Voice Over Artist -Professional Voice Recordings for phone - Thai dub - Spot Tvc - Sport Radio -IVR Voice -นักพากย์เสียง -ผู้บรรยาย-เจ้าของเสียงระบบอัตโนมัติในไทยกว่า 100โอเปอร์เรเตอร์ในไทย
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น